Xe nâng tự động LS được phát triển với hệ thống Điều hướng SLAM 3D mang đến cách nhanh chóng để sử dụng kết hợp nhiều cảm biến để nhận ra định vị và điều hướng tự động bằng 2D / 3D lidar, Máy ảnh TOF, GPS, siêu âm, hồng ngoại, chống rơi,con quay hồi chuyển, đồng hồ đo đường và các cảm biến khác. Xe nâng tự động LS không chỉ được sử dụng cho môi trường trong nhà mà còn cả môi trường phức tạp ngoài trời.

  • Thích hợp cho cả môi trường trong nhà và ngoài trời
  • Sửa đổi kho hàng là không cần thiết
  • Hoạt động 24 bởi 7
  • Hỗ trợ tải và giảm tải vào các thùng chứa

Tổng Thể Cấu Trúc Hệ Thống Xe Nâng Tự Động

1. Giao diện với ERP / WMS

 Nhận nhiệm vụ từ ERP / WMS và phản hồi trạng thái thực thi nhiệm vụ;

2. Mô-đun thuật toán lịch trình thông minh

Cốt lõi của hệ thống, phân phối các nhiệm vụ và lập kế hoạch đường đi của Xe nâng theo bản đồ được xây dựng và tình trạng hoạt động của xe nâng;

3. Hệ thống điều khiển xe nâng tự động

Gửi và nhận dữ liệu từ xe nâng, chẳng hạn như đơn đặt hàng và trạng thái hoạt động;

4. Khách hàng – Nền tảng giám sát

Hiển thị vị trí, trạng thái hoạt động và trạng thái lưu trữ, cũng như báo cáo trình tạo và nhật ký hoạt động, v.v.

Với sự phát triển nhanh chóng của dịch vụ hậu cần thông minh và kho bãi thông minh, xe nâng hàng tự động đã ra đời để tiết kiệm chi phí vận hành và cải thiện hiệu suất an toàn của kho hàng. Leishen đã phát triển một bộ hoàn chỉnh các hệ thống ứng dụng xe nâng không người lái có thể được áp dụng cho các trung tâm lưu trữ hậu cần lớn dựa trên cảm biến lidar, có thể được triển khai hiệu quả trong việc xếp dỡ hàng hóa theo yêu cầu trong nhà và ngoài trời, chẳng hạn như cảng, sân bay, kho xưởng và trung tâm hậu cần, v.v.

Hệ thống tương thích với hầu hết các xe nâng điện có cổng CAN bus cho người lái xe nâng. Cấu trúc tổng thể của hệ thống được thể hiện trong hình dưới đây:

Hệ thống bao gồm hai phần:

Hệ thống điều hành và giám sát thông minh: Hệ thống điều phối và giám sát thông minh chịu trách nhiệm tiếp nhận các nhiệm vụ từ hệ thống quản lý kho ERP / WMS và phân công chúng cho xe nâng dự phòng, đồng thời giám sát trạng thái hoạt động của xe nâng và báo cáo tình trạng trở lại hệ thống quản lý kho.
Hệ thống điều khiển xe nâng không người lái: hệ thống xe nâng không người lái là đơn vị thực thi trong toàn bộ hệ thống ứng dụng. Mỗi xe nâng không người lái có thể tự động hoàn thành việc điều hướng và xử lý hàng hóa mục tiêu một cách tự động, xếp dỡ tự động và xác định hàng hóa thông minh thông qua các nhiệm vụ điều hướng do hệ thống lập lịch thông minh đưa ra. Mỗi thân xe nâng không người lái về cơ bản bao gồm một mô-đun định vị và điều hướng tự động, một mô-đun điều khiển chuyển động và tích hợp cảm biến bên dưới, một mô-đun cảnh báo đa bảo vệ, một mô-đun giám sát điện năng và sạc tự động, các chức năng như dỡ nĩa tự động và nhận dạng hàng hóa thông minh trong quá trình thực thi nhiệm vụ.

Hệ thống điều khiển xe nâng tự động

LS 3D LiDAR

Cung cấp dữ liệu từ Máy hệ thống theo thời gian thực để lập bản đồ 3D cho xe nâng định hướng di chuyển, phù hợp với hiện trạng từng mặt bằng thực tế.

LS Chống va chạm LiDAR

Tính năng tránh chướng ngại vật theo thời gian thực, bảo vệ an toàn khi xe nâng hoạt động.

Camera

Hỗ trợ định vị, xác định ranh giới làn đường và pallet hàng hóa

Mã hoá

Phát hiện nĩa dỡ hàng lên và xuống.

IMU

Thời gian thực phát hiện tình trạng hiện tại của xe nâng và hỗ trợ xây dựng bản đồ và điều hướng cho các lệnh điều khiển tiếp theo

Bộ xử lý điều khiển công nghiệp

Nền tảng xử lý hoạt động thông minh theo thuật toán dẫn đường tối ưu.

Bộ kiểm soát

Là bộ phận điều khiển các cơ cấu chấp hành của xe nâng, dựa trên các dữ liệu thu thập thông tin từ trạng thái xe nâng và gửi tín hiệu điều khiển đến các cơ cấu chấp hành của xe nâng.

Sơ đồ khối hệ thống

Chức năng điều hướng tự động

Chức năng điều hướng tự động của xe nâng tự động chủ yếu được thực hiện bởi thuật toán LiDAR 3D SLAM, bao gồm xây dựng bản đồ cảnh 3D, định vị lập kế hoạch đường đi tối ưu và điều hướng tránh chướng ngại vật theo thời gian thực.

Xây dựng bản đồ cảnh 3D

Thuật toán 3D LiDAR và SLAM được sử dụng để hoàn thành việc xây dựng bản đồ hiện trường công việc.

So sánh và định vị

Với dữ liệu IMU, LiDAR được sử dụng để quét và thu thập dữ liệu đám mây điểm và bản đồ hiện trường trong thời gian thực để đối sánh và định vị.

Lập kế hoạch đường đi và tránh chướng ngại vật trong thời gian thực

Lập kế hoạch và điều hướng đường đi là chức năng cốt lõi của Xe nâng tự động. Nó sử dụng thông tin ưu tiên của phát hiện LiDAR, sử dụng quy hoạch toàn cầu để đưa ra lộ trình chuyển động và lập kế hoạch hành vi cụ thể theo chức năng lập kế hoạch cục bộ của thông tin tránh chướng ngại vật. Và lập kế hoạch chuyển động, và cuối cùng được chuyển đổi thành một loạt mục tiêu theo dõi điều hướng liên tục
sự di chuyển.

Nhận dạng Pallet và Container tự động

Camera chiều sâu và Lidar được sử dụng để xác định vị trí của pallet và lối vào container, cùng với bộ mã hóa để giám sát chính xác vị trí của xe nâng. Đảm bảo hàng hóa có thể được xếp dỡ chính xác và Xe nâng tự động có thể ra vào container một cách an toàn.

Nhận dạng hàng hóa và xếp dỡ

1. Nhận dạng hàng hóa

Nhận dạng Hàng hóa có thể đạt được với mô-đun Nhận dạng Thông tin Hàng hóa để phân loại các loại Hàng hóa khác nhau.

2. Tự động tải và dỡ hàng

Chức năng ứng dụng trong hệ thống xe nâng không người lái chủ yếu sử dụng thông tin của mô-đun nhận biết và cảm nhận thông minh để điều khiển chuyển động chính xác của từng cơ cấu của xe nâng và nhận biết tự động nâng và dỡ hàng hóa.

Cảnh báo và chạm và ngăn ngừa va chạm theo 3 cấp độ...

  • Chống va chạm – Khu vực chống va chạm 3 cấp độ
  • Bảo vệ chống rơi

  • Can thiệp từ xa

  • Màn hình nguồn và tự động sạc

  • Bảo vệ cho các bộ phận đặc biệt với dải chống va chạm hồng ngoại và đệm;

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *