SẴN SÀNG BỨT PHÁ CÙNG 5 XU HƯỚNG MARKETING NĂM 2023

Thời đại công nghệ 4.0 bùng nổ, các Marketer cần nắm rõ những xu hướng phổ biến mới chính là nền tảng giúp doanh nghiệp “chiến đấu” với hàng loạt những biến động của thị trường. Năm 2023 này, cùng Bizman Media tìm hiểu đâu sẽ là xu hướng Marketing “lên ngôi” nhé!

Theo báo cáo “The HubSpot Blog’s 2023 Marketing Strategy & Trends Report” (Báo cáo xu hướng và chiến lược tiếp thị năm 2023 của Blog HubSpot), những xu hướng marketing nổi bật được dự đoán sẽ trở nên phổ biến vào năm 2023 bao gồm:

  1. Video dạng ngắn sẽ tăng trưởng mạnh

Số liệu của báo cáo cho biết, hơn 1/4 marketer đang sử dụng influencer marketing (dịch vụ tiếp thị qua người nổi tiếng) và đây cũng là hình thức mang lại chỉ số ROI (tỷ lệ lợi nhuận thu được so với chi phí đầu tư) cao thứ hai so với các hoạt động marketing khác. HubSpot cũng đề xuất marketer có thể kết hợp influencer marketing cùng video dạng ngắn để đạt chỉ số ROI một cách tốt nhất.

Theo HubSpot, influencer marketing sẽ đạt mức tăng trưởng đáng kể vào năm 2023 với 17% marketer có dự định bắt đầu đầu tư vào hình thức này. Đối với 89% marketer đang sử dụng influencer marketing, họ sẽ tăng ngân sách hoặc duy trì khoản đầu tư vào hoạt động này trong năm tới. SẴN SÀNG BỨT PHÁ CÙNG 5 XU HƯỚNG MARKETING NĂM 2023

  1. Chiến thuật DM trên mạng xã hội đang được áp dụng rộng rãi

Theo khảo sát, có 29% marketer đang sử dụng DM (direct message) trên mạng xã hội để chăm sóc khách hàng, tuy dịch vụ này còn tương đối mới. Hơn nữa, 87% marketer trong số đó cho biết sẽ tiếp tục đầu tư vào DM để nâng cao trải nghiệm khách hàng. Đây là hoạt động marketing mang lại chỉ số ROI cao thứ 3, sau short-form video và Influencer marketing.

Ngoài ra, trong cuộc khảo sát về xu hướng người tiêu dùng cũng cho thấy rằng: Hơn 1/5 thế hệ Gen Z và gần 25% thế hệ Millennials đã liên hệ trực tiếp với thương hiệu trên mạng xã hội để nhận dịch vụ chăm sóc khách hàng trong ba tháng qua.

  1. SEO website tiếp tục tỏa sáng

Mặc dù không mới, nhưng 29% marketer trong báo cáo cho rằng: Nếu có kế hoạch SEO hiệu quả thì đây vẫn là một công cụ mạnh mẽ để thu hút và chuyển đổi khách hàng tiềm năng.

Theo HubSpot, SEO website xếp hạng năm khi bàn đến hoạt động marketing mà các marketer sẽ đầu tư nhiều ngân sách nhất vào năm 2023. Có đến 88% marketer đang triển khai hoạt động này và họ sẽ tiếp tục duy trì khoản đầu tư trong năm 2023.

  1. Xu hướng nhân cách hóa thương hiệu trong năm 2023

Từ dữ liệu của báo cáo cho thấy, nhân cách hoá thương hiệu có chỉ số ROI cao thứ 5 và đây là sẽ là xu hướng marketing tăng trưởng mạnh vào năm 2023. Có 16% marketer cho biết sẽ thử nghiệm hoạt động này trong năm tới. Trong đó, đến 89% số người đã đầu tư vào nội dung này có kế hoạch tăng hoặc duy trì ngân sách của họ trong tương lai.

Để bắt kịp những xu hướng đang “làm mưa làm gió”, tỏa sáng thương hiệu trên thị trường, các doanh nghiệp cần một đội ngũ Marketing vô cùng nhanh nhạy và chuyên nghiệp. Hãy sẵn sàng bứt phá cùng 5 xu hướng marketing năm 2023 và để Bizman Media đồng hành cùng bạn và đưa ra các chiến lược Marketing tổng thể hiệu quả nhất, đáp ứng những mục tiêu quan trọng cho sự phát triển của doanh nghiệp. Từ đó giúp doanh nghiệp nâng tầm giá trị thương hiệu, gây dựng niềm tin của khách hàng về sản phẩm và dịch vụ, cuối cùng là thúc đẩy khách hàng tiềm năng tìm hiểu về doanh nghiệp.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *